TẠI SAO KHÁCH HÀNG LẠI QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG CỦA BẠN
Mình tin rằng, với những người xác định họ là một người bán hàng chuyên nghiệp, thì chắc chắn họ rất quan tâm điều này.
Bài viết sau cũng là Linh muốn chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của mình suốt 20 năm trong lĩnh vực nhân sự, Career Coach và ngoài ra mình cũng có rất nhiều khách hàng đến với mình trong lĩnh vực Wellness & Beauty và tìm hiểu giải pháp về da và dáng.
Vậy thì Tại sao giữa rất nhiều người ngoài kia, họ cũng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tương tự, nhưng họ lại chọn bạn và quyết định mua hàng của bạn. Nhất là với những sản phẩm, dịch vụ mang giá trị cao.
Điều thứ nhất: Thực sự tận tâm
Một ví dụ như trong lĩnh vực định hướng và tư vấn nghề nghiệp của Linh.
Khi một người tới hỏi Linh rằng họ muốn được định hướng và thay đổi công việc hiện tại. Thay vì chỉ tư vấn và đưa ra những lý thuyết.
Mình sẽ cần giúp cho bạn ấy tìm ra được, liệu rằng bạn có thực sự cần thay đổi công việc hiện tại của bạn hay không? Và lý do khiến bạn cần phải thay đổi là gì?
Mình giúp cho những người khách hàng của mình tìm ra được “đâu là những điều quan trọng nhất trong cuộc sống” của họ. Mình giúp cho họ định hình luôn một bức tranh tương lai của cuộc họ ở những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống với những yếu tố trong Bánh xe cuộc đời.
Giúp họ định vị họ trong cuộc sống, họ sẽ là một con người như thế nào từ 3 năm, 5 năm hay 10 năm nữa.
Những điều ấy sẽ giúp họ có thể định hình về tương lai một cách rõ ràng hơn. Thay vì gợi ý một công việc nhưng họ lại vẫn tiếp tục mông lung và đi tìm giải pháp tương tự.
Điều thứ 2: “Show, don’t tell”
Ví dụ như với những người khách hàng quyết định đến với mình, để mình là một người đồng hành và giúp cho họ có thể kiểm soát được cân nặng.
Thì điều đầu tiên khiến cho họ ra quyết định đó chính là “hình ảnh chuyển đổi” của mình.
Mình cần cho họ biết hình ảnh trước đây của mình như thế nào và phiên bản mới của mình ra sao, thực sự hiện hữu trước mặt họ, chính mình là một minh chứng, là một case study thành công.
“Show, don’t tell”
Họ sẽ tin vào những điều mà họ thấy, chứ họ không tin vào những điều mà mình nói.
Điều thứ 3: Không bao giờ mình đặt yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu.
Nếu là một người chạy theo lợi nhuận thì chắc chắn tâm thế của mình sẽ rất khác.
Nhưng nếu mình thực sự lắng nghe, hiểu nhu cầu của họ và biết họ cần đến những giải pháp của mình, thì lúc đó mình ở tâm thế giống như một người cho đi.
Nếu bạn là một người đang kinh doanh, đó là 3 điều mà có thể giúp bạn “đặc biệt hơn” trong mắt khách hàng.